僕の大好きなスポンジコーラの歌です。言葉は違くても青春の淡い感じがします♪
青春を思い出してみんなで歌いましょう!笑


Pagdilat,
パグディラット
目覚めたとき

Ikaw agad ang hinahanap sa umaga
イカウ アガッド アン ヒナハナップ サ ウマガ
朝、すぐ君を探したよ

Nasaan ka na?
ナサアン カ ナ?
君はどこにいるの?

Malayo ka pa ba?
マラヨ カ パ バ?
君はまだ遠いの?

Kay tagal ng iyong pagbabalik
カイ タガル ナン イヨン パグババリック
君はなかなか戻ってこない

Minsan
ミンサン
たまに

Nahuhuli ko ang sariling nakangiti
ナフフリ コ アン サリリン ナカギティ
僕は思い出して笑った

Malayo ang tingin
マラヨ アン ティギン
遠くに見える

Malalim ang isip
マラリム アン イスィップ
深く考える

Kailangang magkita muli
カイラーガン マッキタ ムリ
もう一度君に会うのが必要だ

(Chorus 1)
Sa pagpatak ng bawat sandali
サ パッグパタック ナン バワット サンダリ 
アイデアが落ちてくる瞬間
 
Nakatikom lagi ang aking mga labi
ナカティコム ラギ アン アーキン マガ ラビ
僕の唇達は

Inaaliw ang sarili sa musika
イナアリウ アン サリリ サ ムスィカ
音楽は僕を楽しくさせる

Nananabik makapiling ka
ナナナビック マカピリン カ
君と一緒に憧れ

Makapiling ka
マカピリン カ
君と一緒に
[ Lyrics from: http://www.lyricsty.com/sponge-cola-makapiling-ka-lyrics.html ]

Pagdungaw,
パグドゥガウ
のぞいている

Meron kayang mabuting balitang darating
メロン カヤン マブーティン バリタン ダラティン
いい事があるかもしれない

Hnahanda ang pagngiti
ヒナハンダ アン パグギティ
笑う準備をしているよ

Kasabay ng pagsambit sa ngalan mo
カサバイ ナン パグサンビット サ ガラン 
一緒に君の名前を呼んだよ

Pagdating ng sandali
パグダーティン ナン サンダリ
その瞬間がきた

(Repeat Chorus 1)

Lalong lumalapit
ラロン ルマラピット
近づいたように

Araw ng pagsapit
アラウ ナン パグサピット
出現の日

Di magkukulang
ディ マグククラン
足らないように

Laging nag-aabang
ラギン ナグアアバン
いつも待っている

(ここからみんなで歌いましょう♪)
Sa pagpatak ng bawat sandali
サ パグパタック ナン バワット サンダリ
アイデアが落ちてくる瞬間

Nakatikom lagi ang aking mga labi
ナカティコム ラギ アン アーキン マガ ラビ
僕の唇達は

Inaaliw ang sarili sa musika
イナアリウ アン サリリ サ ムシカ
音楽は僕を楽しくさせる

Nananabik makapiling ka
ナナナビック マカピリン カ
君と一緒に憧れ

Makapiling ka
マカピリン カ
君と一緒に

Makapiling ka
マカピリン カ
君と一緒に

Makapiling ka
マカピリン カ
君と一緒に

Pagdilat
パグディラット
目覚めたとき

Ikaw agad ang hinahanap
イカウ アガット アン ヒナハナップ
すぐ君を探したよ

Sa umaga...
サ ウマガ
朝に

いつも応援ありがとうございます
 にほんブログ村 外国語ブログ タガログ語へ